CS-Mẹo nhỏ giúp kiểm soát được chiều cao cây hoa cúc vào dịp Tết Nguyên đán

2020-12-08 16:59:05

Làm thế nào để kiểm soát được chiều cao cây hoa cúc tốt nhất trong dịp Tết? Vườn hoa cúc đang trong giai đoạn phát triển, làm sao để kiểm soát được chiều cao và đọt non cho cây vào dịp Tết? Làm thế nào để giúp cây hoa cúc cho hoa đúng dịp Tết? Cách kích thích hoa cúc nở đồng loạt? Biện pháp hãm chiều cao cây hoa cúc?

Hãm chiều cao cây hoa cúc giúp bông to nở đẹp

1. Xác định thời gian kìm hãm sự phát triển cây hoa cúc

- Để cây hoa cúc ra hoa đúng vào thời điểm dịp Tết, người trồng trước tiên cần kìm hãm được chiều cao cây, ngưng phát triển, không vươn cành, chuyển sang giai đoạn sinh trưởng sinh thực. Thời điểm thích hợp nhất để ngưng sự phát triển thân lá của cây hoa cúc là vào cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 dương lịch.
- Vào thời điểm này thời tiết bắt đầu trở lạnh, chính là thời điểm phù hợp nhất để hãm chiều cao cây và kích thích cho cây ra hoa vào tháng 1-2.

2. Hạn chế cung cấp phân bón cho cây hoa cúc

- Để cây hoa cúc có thể hãm được chiều cao cây và chuyển sang giai đoạn ra hoa. Lúc này bạn nên hạn chế việc cung cấp phân cho cây hoa cúc, để cây có thể chuyển từ giai đoạn sinh trưởng sinh dưỡng sang giai đoạn sinh trưởng sinh thực. Nếu bạn càng bón phân cho cây hoa cúc thì cây càng phát triển thân và lá.
- Nếu cây hoa cúc bị vàng lá, kém phát triển hoa, nên bón phân với lượng ít và sử dụng các dòng phân giúp kích cây ra hoa và nuôi dưỡng hoa như rong biển, kali, phân hữu cơ.
- Thời điểm cây bắt đầu ra nụ hoa và phát triển hoa, lúc này cần bổ sung dinh dưỡng như thời kỳ chăm sóc để cung cấp cho cây nuôi hoa, dưỡng hoa.

3. Sử dụng chất ức chế sự sinh trưởng cho cây hoa cúc

- Sử dụng các chất ức chế sinh trưởng cho cây hoa cúc không còn quá xa lạ đối với các nhà vườn. Tuy nhiên, để lựa chọn đúng sản phẩm ức chế sự phát triển thân cây và kiểm soát được sự phát triển thì không phải sản phẩm nào cũng có thể sử dụng tối ưu được.
- Hiện nay, các nhà vườn đã không còn quá xa lạ với những loại hoạt chất ức chế sinh trưởng như: CCC, Uniconazole, Paclobutrazol, ThiO Ure, Siêu lân 86,… những chất ức chế sự phát triển cây, kích thích cây ra hoa đậu quả. Ngoài những hoạt chất trên còn có chất ức chế sinh trưởng Daminozide B9 - một loại chất gây ức chế sinh trưởng, tăng đẻ nhánh, phân cành gấp 4-6 lần, kích thích ra hoa, đậu quả đối với một số cây ăn quả.
+ Daminozide B9 là một chất có tác dụng ức chế sự phát triển của mô phân sinh đỉnh, giúp cây trồng phát triển, chiều cao cây được kiểm soát.
+ Có tính lưu dẫn nhanh và mạnh mẽ, cây trồng có thể hấp thụ qua lá và lưu dẫn đến các cơ quan, bộ phận của cây sau khi được sử dụng.
+ Daminozide B9 có thể kiểm soát chiều dài cây trồng, điều hòa phân phối dinh dưỡng, làm cho cây trồng phát triển mạnh và năng suất cao, tăng khả năng chịu lạnh và chịu hạn cho cây trồng, ngăn ngừa hoa và quả rụng, thúc đẩy sự ra hoa và tăng năng suất.
- Sử dụng B9 với nồng độ 30% phun sau khi trồng được 7-15 ngày, phun 2-3 lần giúp làm lùn cây và hoa to.

Theo camnangcaytrong

 


Xem thêm










Cộng Ngay 10.000 Cho 100% Khách Hàng