CS-Thời điểm vàng trồng các loại hoa để khoe sắc đúng dịp Tết (phần 1)

2020-12-23 17:32:02

1.Trồng hoa hướng dương nở đúng dịp Tết

Cây hoa hướng dương là loại cây dễ trồng và chăm sóc. Cây mang ý nghĩa may mắn, một năm sáng lạng. Nó còn là biểu hiện của tình yêu, sự chung thủy sâu sắc, sự kiên định, cũng biểu hiện cho sức mạnh, uy quyền, sự ấm áp. Để cây hoa hướng dương nở đúng vào dịp Tết thì nên gieo hạt hoa hướng dương trước đó 2-3 tháng. Sau đó giữ ấm cho đất gieo, tưới nước đủ ẩm cho đất. Khi thấy hạt nảy mầm thì nên tiến hành chuyển chậu lớn cho cây và trồng cố định cây, rồi tiếp tục chăm sóc.

Trồng hoa hướng dương trong chậu khoe sắc vào dịp Tết

- Khoảng 3 tuần sau khi trồng, cây bắt đầu cao lớn. Lúc này nên đảm bảo đủ nước, dinh dưỡng và ánh nắng để cây phát triển mạnh, ra nụ và bắt đầu cho hoa vào đúng dịp Tết.

2. Trồng hoa ly để trưng bày vào đúng dịp Tết

- Cây hoa ly được rất nhiều người ưa thích bởi hoa ly tượng trưng cho sắc đẹp, đức hạnh, sự kiêu hãnh và cả tình yêu cao thượng, chung thủy. Chính bởi vậy, hoa ly không chỉ thích hợp để dành tặng mẹ, người yêu mà còn rất thích hợp cho ngày chúc mừng, tốt nghiệp, khai trương.

- Củ hoa ly nên được xử lý và trồng trước Tết 1-2 tháng, để củ phát triển thân, rễ. Hoặc có thể gieo hạt trong đất ẩm, tơi xốp và giàu dinh dưỡng. Cần cung cấp đầy đủ ánh sáng và độ ẩm cho đất thì cây mới phát triển. Vào dịp Tết, cây sẽ cho ra hoa nở rộ với những cánh hoa sặc sỡ màu sắc.

3. Trồng hoa đồng tiền để trưng bày vào dịp Tết

- Hoa đồng tiền hiện nay được rất nhiều người yêu thích để trưng bày vào dịp Tết. Trưng cây đồng tiền trong nhà với mong muốn một năm mang tài lộc, may mắn đến. Loài hoa đồng tiền không chỉ mang đến hạnh phúc, sự vui vẻ mà còn thể hiện sự ngây thơ và lòng ca ngợi.

- Để hoa đồng tiền có thể kịp cho hoa vào dịp Tết, người trồng nên chuẩn bị cây giống từ tháng 9 âm lịch. Khi trồng cần cung cấp nước đủ ẩm cho cây, tuy nhiên khi cây phát triển lớn thì lượng nước cung cấp cho cây không cần quá nhiều. Cần bón phân hữu cơ cho cây đầy đủ và phòng trừ sâu bệnh hại hiệu quả thì cây mới sinh trưởng phát triển khỏe mạnh.

4. Trồng hoa cúc cho khoe sắc vào ngày Tết

- Hoa cúc loài hoa không còn mấy xa lạ đối với người dân nước ta, hoa là biểu tượng cho sự may mắn, thể hiện cho sự trường tồn, vĩnh cửu, mang đến ý nghĩa cho sự giàu có, cao sang, quyền quý. Bên cạnh đó, loài hoa này cũng mang trong mình biểu tượng cho sự hiếu thảo, yêu thương cha mẹ.

- Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại cúc khác nhau, mỗi loại mang ý nghĩa khác nhau. Chính vì vậy, bạn có thể lựa chọn mẫu hoa phù hợp và yêu thích với gia đình.

Trồng cây hoa cúc nở đúng dịp Tết 

- Nếu bạn là người yêu thích trồng cây và muốn chính tay mình trồng nên chậu hoa cúc để trưng vào dịp Tết thì bạn nên bắt đầu gieo hạt vào tháng 8. Đến khi cây có khoảng 2-3 lá thật thì tiến hành trồng cây ra ruộng hoặc chậu trồng. Cung cấp đầy đủ ánh sáng, nước và dinh dưỡng cho cây, cây sẽ cho nở hoa vào đúng dịp Tết.

(còn tiếp)

Theo camnangcaytrong.com
 


Xem thêm










Cộng Ngay 10.000 Cho 100% Khách Hàng