Nuôi cua lột giàu to - tại sao không thử?

2022-10-31 10:33:29

Nuôi cua lột giúp người dân Ấn Độ giàu lên nhanh chóng

Nuôi cua lột đang trở thành hoạt động nuôi trồng thủy sản đem lại nguồn lợi lớn cho các làng ở Nagayalanka, Ấn Độ vì lợi nhuận mà nó đem lại rất lớn.

Trong khi các vùng lân cận có rất ít người nuôi cua lột thì các thành phố lớn của Ấn Độ và các nước Đông Á lại có nhu cầu cua lột thương phẩm tăng cao khiến nghề nuôi cua lột trở nên hấp dẫn. Nguồn cua lột chủ yếu được cung cấp đến các nhà hàng, quán ăn vì nó dễ chế biến lại nhiều dinh dưỡng, ít hao phí.

Cua lột thương phẩmCua lột thương phẩm. Ảnh: suntag.org.au

Trước khi lột xác, 1kg cua có giá 200 - 300 INR (đồng rupee Ấn Độ) tương đương với 58.000 - 73.000 đồng/kg. Tuy nhiên cua sau khi lột xác lại có giá 600 - 700 INR (khoảng 175.000 - 200.000đ/kg).

Cua lột được nuôi trong các hộp nhựa được thiết kế nổi trên mặt nước, chỉ để ngập 1 phần khoảng 6 inch. Cứ 4000m2 thì có khoảng 5000 hộp nhựa nuôi cua và độ mặn của nước được duy trì trên 12% để cua tương thích với môi trường sống. 

Cua được nuôi trong hộp nhựa trên mặt nướcCua được nuôi trong hộp nhựa trên mặt nước. Ảnh: 2lua.vn

Giống cua thường được thu mua từ nông dân địa phương và nặng từ 70g - 100g đặt nuôi trong hộp nhựa trong ít nhất 45 ngày để chúng có thể lột xác và trở thành thương phẩm. Trong quá tình nuôi, cua sẽ được kiểm tra thường xuyên với tần suất 3 lần/ngày để đảm bảo cua được chọn bán ngay khi lột xác, vì lúc này vỏ cua  mềm và trọng lượng cua sau khi lột xác sẽ tăng gấp đôi, sau đó chúng được đóng gói đông lạnh và xuất khẩu.

Theo tepbac.com


Xem thêm

Nghề nuôi chim trĩ đỏ

Hơn 3 năm qua, nhờ nghề nuôi chim trĩ đỏ (chim trĩ) mà kinh tế gia đình khấm khá hơn, sau khi trừ hết chi phí, gia đình bà có thu nhập khoảng 15 triệu

Làm giàu từ nghề nuôi cá bớp

Cá bớp là một trong những cơ hội phát triển tốt về kinh tế cho bà con nông dân. Bởi vì loài cá này được biết đến là loài cá có nhiều chất dinh dưỡng