CB-Khi phát hiện lươn bị tuốt nhớt cần phải làm điều này

2020-12-27 23:45:22

Lươn bị tuột nhớt là dấu hiệu bệnh thường gặp trong quá trình nuôi loài này. Các chuyên gia đã xác định nguyên nhân gây ra bệnh tuột nhớt và gây chết lươn là do bệnh đốm đỏ, xuất huyết. Vậy làm cách nào để xử lý và phòng ngừa bệnh này, mời bà con theo dõi ngay sau đây.

Bệnh đốm đỏ, xuất huyết ở lươn do một loại vi khuẩn gây ra. Bệnh thường tấn công ở loại lươn hương, lươn giống và thời điểm đủ điều kiện xuất thương phẩm.

Khi nhiễm bệnh, biểu hiện rõ nhất của lươn là bị xuất huyết toàn thân, tuột nhớt, vùng hậu môn của lươn bị sưng và xuất huyết. Đốm xuất huyết trên da khá nhỏ, xuất hiện ở vùng xung quanh miệng, nắp mang và mặt bụng của lươn. Đặc biệt vùng vây của lươn không bị xuất huyết.

Để khắc phục bệnh này, bà con xử lý như sau:

- Trước khi cho lươn vào bể cần phải xử lý nước thật kỹ. Hòa Chlorin 15 – 20 ppm hoặc thuốc tím 10 ppm vào nước bể nuôi. Thay nước bể nuôi định kỳ 1 tuần/lần hoặc sử dụng thuốc tím để tắm cho lươn.

- Không nuôi với mật độ quá dày. Mật độ nuôi thích hợp là 80-100 con/m2.

- Khi lươn đã mắc bệnh, dùng một trong hai loại thuốc Oxytetracyline hoặc Florphenicol để điều trị. Liều lượng nên tuân thủ theo hướng dẫn từ nhà sản xuất.

 Bà con nên thường xuyên quan sát để phát hiện sớm bệnh để có phương pháp điều trị hiệu quả và tránh bệnh lây lan sang cả những con khỏe mạnh.

Cổng Nông Dân

(Tham khảo video: Khắc phục lươn bị đỏ hậu môn, tuột nhớt và chết, trên kênh VTC16, 10/10/2018)

Ý kiến bạn đọc ()
Nguyễn Thanh du
01/12/2021 12:16

Lương bị tuột nhớt có cách nào để trị bệnh ko

Trả lời


Xem thêm












Cộng Ngay 10.000 Cho 100% Khách Hàng