NT-Nuôi tôm thẻ chân trắng size 13,6 con/kg tại độ mặn 4‰

2021-11-12 15:02:40

Trong vụ thu hoạch cuối tháng 9/2021, anh Châu Kiến Văn tại huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng đã gây tiếng vang lớn trong vùng khi lập kỷ lục nuôi tôm kích cỡ 13,6 và 15,2 con/kg, đáng nói là 2 ao tôm được anh hoàn thành chỉ sau 136 ngày nuôi.

Giải pháp tôm giống độ mặn thấp
Nằm sát nhánh sông Hậu, trang trại nuôi tôm của anh Văn có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển nghề, tuy nhiên ở các tháng mùa mưa khi độ mặn xuống thấp 4 – 5‰, mục tiêu nuôi tôm kích cỡ lớn cũng trở nên khó khăn ít nhiều.


Tôm tại mô hình của anh Văn đạt kích cỡ 13,6 con/kg sau 136 ngày nuôi. Ảnh: CP

Như bao đồng nghiệp nuôi tôm khác tại đây, niềm vui hằng ngày của anh Văn là quan sát con tôm lớn nhanh và khỏe mạnh. Mặc dù, nuôi tôm rất thành công, nhưng độ mặn thấp vẫn luôn là nỗi trăn trở cho các mục tiêu nuôi tôm ấn tượng hơn.

Vào đầu năm 2021, khi được anh Khánh và anh Linh (nhân viên C.P. Việt Nam) chia sẻ về tôm giống chuyên độ mặn thấp CPF-Turbo Fresh, anh Văn đã không khỏi bất ngờ và vui sướng, ngay lập tức anh đã chọn ứng dụng và gặt hái thành công vượt ngoài mong đợi.

Hành trình chinh phục kỷ lục

Kết quả vụ nuôi kỷ lục của anh Văn

Có dịp ngồi nghe anh Văn chia sẻ mới hiểu rõ hết niềm vui và sự tự hào về vụ tôm kỷ lục, với 150.000 tôm giống anh thu hoạch 7,9 tấn tôm, trong đó ao tôm size 13,6 con/kg bán được giá lên đến 315.000 đồng/kg, còn ao tôm size 15,2 con/kg bán giá 299.000 đồng/kg, tổng lợi nhuận 2 ao nuôi đạt 1,4 tỷ đồng.

Kể về hành trình của mình, anh Văn cho hay: “Tôi bắt đầu nuôi tôm công nghệ cao theo mô hình CPF-Combine của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam từ năm 2020, kể từ đó đến nay đã có 6 vụ thành công liên tục. Với diện tích nuôi gồm 2 ao 1.000 m2 cùng 3 ao 600 m2, trong 1 năm rưỡi qua tôi lời trên 5 tỷ đồng”.


Anh Văn vô cùng hài lòng với thức ăn, tôm giống và mô hình của C.P. Việt Nam

Với niềm vui cùng sự hào hứng anh Văn nói thêm: “Khi triển khai mô hình này điểm nổi trội là môi trường nước ao nuôi kiểm soát quá tốt, cộng thêm thức ăn, tôm giống C.P. rất đặc biệt giúp tôi nuôi tôm lớn nhanh, size lớn. Hầu như mỗi vụ, tôm thu hoạch đều nằm trong khoảng 19 – 23 con/kg, riêng trong lần này có thêm tôm giống CPF-Turbo Fresh giúp mang lại vụ nuôi thành công hết ý”.


Ngày thu hoạch rộn ràng niềm vui

Phá bỏ mọi rào cản nuôi tôm kích cỡ lớn
Từ vụ nuôi của anh Văn có thể thấy, nuôi tôm size lớn không còn là chuyện khó đối với bất kỳ vùng nuôi nào. Việc ứng dụng kết hợp mô hình, các dòng thức ăn, tôm giống chuyên dụng từ C.P. đang giúp người nuôi bứt phá, vươn lên chinh phục nhiều thành công lớn hơn.

Độ mặn ao nuôi trong vụ vừa qua chỉ 4‰

Tại các khu vực độ mặn cao và độ mặn thấp thuộc nhiều địa phương, C.P đang liên tục ghi nhận các kết quả nuôi tôm kích cỡ lớn ấn tượng; cùng với đó là sự ủng hộ, tin tưởng ngày tăng đến từ khách hàng khắp cả nước.

Trang trại của anh Văn thường xuyên nhận được sự quan tâm chú ý từ giới truyền thông, cũng như các đồng nghiệp nuôi tôm

Theo thuysanvietnam.com.vn


Xem thêm


NT-Chống rét cho thủy sản nuôi

Trong điều kiện thời tiết mưa rét kéo dài, ngành thủy sản đã tổ chức hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống rét cho thủy sản nuôi nhằm











Cộng Ngay 10.000 Cho 100% Khách Hàng