Xe chở vải tươi được “chạy đường riêng” nhanh nhất sang Trung Quốc

2020-05-29 16:54:42

Để chất lượng quả vải xuất sang thị trường Trung Quốc được đảm bảo, các lực lượng chức năng tại cửa khẩu Kim Thành và Tân Thanh đã tạo điều kiện cho hoạt động xuất khẩu diễn ra nhanh chóng.

Luồng đường dành riêng cho xe chuyên chở quả vải tươi tại cửa khẩu Kim Thành (Ảnh: Internet)

Tại cửa khẩu đường bộ quốc tế số 2 Kim Thành (Lào Cai), mỗi ngày có khoảng 400 xe hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu. Trong đó, có hơn 200 xe xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc với các mặt hàng chủ yếu là nông sản của Việt Nam. Để tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, nhất là đối với mặt hàng quả vải trong tháng cao điểm, từ ngày 30/5, những xe chở mặt hàng này xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ được bố trí khu đậu, đỗ riêng. Đặc biệt, cửa khẩu phối hợp cùng các lực lượng chức năng bố trí luồng đường di chuyển dành riêng cho xe chuyên chở mặt hàng quả vải tươi. Việc phân luồng ưu tiên này giúp cho quá trình xuất khẩu diễn ra nhanh chóng hơn rất nhiều. Để đảm bảo chất lượng quả vải tươi ngon, khi xe chở mặt hàng quả vải tươi sang tới Hà Khẩu (Trung Quốc) sẽ được tiếp đá lạnh. Sau đó xe sẽ tiếp tục vận chuyển quả vải tươi vào nội địa Trung Quốc.
Còn tại cửa khẩu Tân Thanh, Bà Hoàng Thị Thiều Hoa (Phó Chi Cục trưởng Hải quan cửa khẩu Tân Thanh) cho biết, đơn vị hiện đang tạo mọi điều kiện để việc xuất nhập khẩu các loại mặt hàng nông sản, nhất là quả vải tươi diễn ra thuận lợi. Vì quả vải tươi rất dễ bị hư hỏng, cần được bảo quản đặc biệt nên đơn vị tạo điều kiện để thủ tục thông quan được tiến hành nhanh chóng. Cũng như cửa khẩu Kim Thành, cửa khẩu Tân Thanh đã phối hợp và thống nhất cùng các lực lượng chức năng tạo luồng riêng cho các xe chuyên chở quả vải. 

Cổng Nông Dân


Xem thêm